
เกมเนี่ยตอนโดนชวนเค้ามาขายผมว่าเป็นแนว Samurai (แต่เล่นจริงๆไม่เหมือนนะ) คือเป็นเกมสไตล์วางไทล์ล้อมพื้นที่แล้ววัดพลังกันว่าใครแกร่งกว่าก็ได้คะแนนไป แต่ทวิสของเกมนี้มีสองอย่าง อย่างแรกคือระบบพลังประจำตัวของแต่ละฝ่าย อีกอันคือเงื่อนไขการวางไทล์
ไอเดียคือเกมจะให้เราจั่วไทล์ monster สีของเราไว้จากนั้นเวลาวางเนี่ยเราต้องบิดๆหมุนด้านที่มีจุดให้เท่ากับของที่มีอยู่แล้วในกระดานซักอันหนึ่ง ตานึงมีแค่นี้แหละ ถ้าเมื่อไรที่เพชรตรงกลางมีไทล์ล้อมครบ 6 อันก็จะดูว่าผู้เล่นคนไหนมีจุดพลังล้อมเยอะกว่ากันก็จะได้แต้มไป
ไดนามิกเสริมที่เกมนำเสนอมาคือพลังพิเศษ กับการ์ดเป้าหมายประจำตัวที่อาจจะบอกให้เราต้องมี monster type B ไปวางตรงนี้จำนวน 2 อันไรงี้ หรือบางใบอาจจะแบบให้เราไปชนะเก็บสีบางสี ก็ทำให้ตอนจังหวะตอนเล่นไม่ใช่ว่าเราจะมามัวแต่เล็งแต้มใหญ่ในกระดาน
ในฐานะเกมแบบมีกลยุทธ์คิดหน่อยๆแบบเล่น 40 นาทีผมก็คิดว่ามันเพลินๆดี มันจะแบบอยากหมุนยังไงดีนะให้เราได้แต้มเยอะๆแล้วอีกฝ่ายมันไม่สามารถทำเหลี่ยมมาแย่งเราได้ ซึ่งมันก็นำมาสู่ข้อเสียของมันสำหรับผมคือมันต้องหมุนกันไปมาทั้งเกมแล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าอีกฝ่ายมันมีมุมแบบไหนบ้าง ทำให้ตอนเล่นจริงๆมันคิดอะไรตรงนี้จริงจังได้ไม่เท่าไร กับจุดที่ขัดใจนิดหน่อยคงเป็นเรื่องการแบ่ง type S A B C แต่ในคู่มือมันดันเรียกอีกแบบชวนงง แล้วก็ความสามารถแอบรู้สึกว่าเก่งกากต่างกันไปหน่อยธีมก็แบบใส่มาทำไมนะ......
ใดๆก็คิดว่าเหมาะกับกลุ่มเล่นเกมแบบที่ไม่ได้ต้องการการวางแผนแบบ abstract คิดเหลี่ยมหัวแตก ออกแนวจั่วๆลงๆคิดนิดหน่อยเฮฮาตอนมี surprise move นิดๆกลุ่มเด็กประถมไรงี้คิดว่าจะ match กันอยู่
this is a gifted product from Box & Brew Café and Board Games, no money changed hand for this content. ได้รับสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย คอนเทนต์ทำเพื่อแสดงความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเกมโดยไม่มีการจ้างวาน